Mae Larymau Tân Awtomatig a Signalau Tân Diangen fel arfer yn codi o ganlyniad i systemau synhwyro tân awtomatig sy'n ddiffygiol neu sy'n cael eu cynnal a'u cadw'n anghywir. Maent fel arfer mewn adeiladau masnachol.
Y gwahaniaeth rhwng Larymau Tân Awtomatig a Signalau Tân Diangen
Fel arfer gwelir Larymau Tân Awtomatig mewn adeiladau masnachol, maent yn synhwyro tân ac yn cysylltu'n awtomatig â chanolfan fonitro a allai drosglwyddo'r alwad i'r Gwasanaeth Tân ac Achub.
Mae Signal Tân Diangen yn fath o Larwm Tân Awtomatig sydd wedi galw am injan dân cyn pennu nad yw'r tân yn un go iawn.
Beth y gellir ei wneud?
Mae nifer o ffyrdd y gellir lleihau nifer y galwadau tân diangen a signalau tân diangen e.e.
Coginio - Dylid coginio mewn ardaloedd dynodedig yn unig. Gellir atal tebygolrwydd tost yn llosgi trwy ddefnyddio math i dostiwr sy'n cludo'r tost. Ystyriwch ddefnyddio system ganopi yn y gegin er mwyn echdynnu mwg ac i awyru.
Gosod a lleoli synwyryddion priodol - gellir lleihau'r nifer o alwadau tân diangen trwy ddylunio, gosod, comisiynu, derbyn, cynnal a chadw a rheoli system darganfod tân yn gywir. Er mwyn sicrhau gwaith o'r safon uchaf argymhellir eich bod yn defnyddio cwmni larwm tân sydd wedi ennill tystysgrif achrededig gan Gorff Trydydd Parti a gydnabyddir gan UKAS (Gwasanaeth Achredu'r Deyrnas Unedig).
Ymateb i larymau tân
Mae ein Hystafell Reoli yn derbyn galwadau trwy ddwy brif ffynhonnell:
- Canolfan Derbyn Rhybudd - Adeiladau sy'n cael eu monitro a;
- System 999 - Galwadau sy'n cael eu gwneud â llaw yn uniongyrchol o'r adeilad.
Canolfannau Derbyn Rhybudd - Adeiladau sy'n cael eu monitro
Mae'r Ganolfan Derbyn Rhybudd yn darparu'r swyddogaeth bwysig o ddiogelu eiddo rhag tân mewn adeiladau y tu hwnt i oriau gwaith arferol neu pan nad oes neb yno. Mae'r Ganolfan yn derbyn signal y larwm yn awtomatig heb unrhyw gyswllt llafar â phreswyliwr yr adeilad. Mae'n bell o'r adeilad lle mae'r larwm yn canu.
Mae'r gallu i gysylltu â Chanolfan o'r fath fel arfer o ganlyniad i ofynion yswiriant neu angen busnes penodol er mwyn sicrhau pan fydd tân mewn adeilad bydd hyn yn cael ei adrodd ar unwaith pan nad yw staff yn bresennol.
Mae rhai Canolfannau Derbyn Rhybudd yn defnyddio proses 'galw yn ôl' sy'n golygu cysylltu â'r adeilad sy'n cael ei fonitro er mwyn canfod a oes tân neu arwyddion o dân. Os nad oes tân amlwg neu arwyddion o dân gofynnir i'r unigolyn ddilyn gweithdrefnau archwilio'r safle a ffonio 999 os ddaw o hyd i arwyddion o dân. Felly, pan fydd staff yn bresennol mewn adeilad, fel arfer nid yw'r Ganolfan yn trosglwyddo'r alwad i Ystafell Reoli Gwasanaeth Tân ac Achub Canolbarth a Gorllewin Cymru hyd nes bod tân neu arwyddion o dân yn cael eu cadarnhau gan staff yn yr adeilad. Yn yr amgylchiadau hyn mae'n bwysig bod yr unigolyn sy'n cael ei ddewis gan reolwyr yr adeilad i fod yn bwynt cyswllt yn unigolyn sy'n gallu gwirio neu gadarnhau a oes arwyddion o dân neu beidio - a rheoli'r system larwm tân yn dilyn hyn.
Os nad oes neb yn ateb yr alwad yn ôl yn dilyn cyfnod penodol o amser bydd y Ganolfan yn trosglwyddo'r alwad i Ystafell Reoli Gwasanaeth Tân ac Achub Canolbarth a Gorllewin Cymru a fydd yn anfon, fel arfer, un injan dân.